02-245-1415 sale@thaimoderntravel.co.th

ลงทะเบียน

การลงทะเบียนจะทำใ้คุณสามารถติดตามผลการชำระเงิน หรือการดำเนินการอื่นๆผ่านทางระบบออนไลน์ได้ทันที
ชื่อผู้ใช้*
รหัสผ่าน*
พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้ง*
ชื่อ*
ชื่อสกุล*
อีเมล*
โทรศัพท์*
ประเทศ*
* เมื่อทำการลงทะเบียนเรียบร้อย หมายถึงการยอมรับใน เงื่อนไขการให้บริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของบริษัทฯ

หากท่าเคยลงทะเบียนสำเร็จแล้ว

ประเทศ*

หากท่าเคยลงทะเบียนสำเร็จแล้ว

เข้าสู่ระบบ

บันทึกการเดินทาง ทริป Wonderful South Africa

กับมาอีกแล้วคะทุกคนมาดูกันวันนี้มีโอกาศมาแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวแอฟริกาใต้ค่ะ เมื่อพูดถึงแอฟริกา หลายๆคนคงร้องอึ๋ยยย ต้องคิดว่าประเทศแถบนั้นคงน่ากลัว เต็มไปด้วยคนดำ อาชญากรรม โรคระบาด แต่จริงๆแล้วประเทศแถบนั้น สวยงาม มีความน่าสนใจ  สถานที่ท่องเที่ยวไม่อันตราย นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมสถานที่ต่างๆได้อย่างปลอดภัย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เดียวก่อนอื่นเรามาดูอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช่กันก่อนเลยจ้าว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง

สิ่งของที่ต้องเตรียมติดตัวไปด้วย

1.เสื้อผ้าเสื้อผ้าใส่กันร้อนได้คล่องแคลวและของใช่ส่วนตัวจำเป็น

2.เอกสารสำคัญที่ลืมไม่ได้  passport  visa  บัตรประชาชน แผนที่ประเทศที่เราจะเดินทาง และอย่าลืมปากกาเอาไว้ไปเซ็นเอกสาร และป้องกันเหตุฉุกเฉินเราควรถ่ายรูป passport  visa  บัตรประชาชน ไว้ด้วยนะคะ

3.ที่แปลงหัวปลั๊กไฟปลั๊กพ่วงประเทศที่เราจะเดินทางไป

4.ยาประจำตัวหรือยาแก้แพ้ยาสามัญต่าง ๆพกไปด้วนนะจร๊

5.แลกเงินประเทศนั้น ๆไปด้วย

อันนี้คราว ๆ ที่ขาดไม่ได้ส่วนใครที่ขาดอะไรไม่ได้ก็พกไปด้วยจ้า

วันแรก ของการเดินทาง กรงุเทพฯ – กาตาร์

เรานัดรวมตัวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลาหกโมงเย็นดโดยครั้งนี้เราเดินทางไปกับสายการบิน QATAR AIRWAYS และเวลาสามทุ่มครึงเราก็ ออกเดินทางไป กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เราใช่เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินกาตาร์ซึ้งเราแวะเปลี่ยนเครื่องเพื่อไปประเทศแอฟริกาใต้เราใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง 20 นาที

วันที่สองของการท่องเที่ยวกาตาร์- โจฮันเนสเบิรก์ – พริทอเรีย – ซันซิตี้ สิบโมงเราเดินทางถึงสนามบิน โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ถึงสักที 555นานมากพอมาถึงมันก็จะมีความตื่นเต้นหน่อยๆ
พอมาถึงเราก็เริ่มต้นทริปของเราเลยจ้า555ที่แรกที่เราจะไปก็คือพริทอเรียเมืองแห่งดอกไม้สีม่วงที่นี่คือเมืองหลวงของแอฟริกาใต้นะทุกคนมาดูความสวยงามของดอกไม้สีม่วงกันว่าสวยขนาดไหนอ้อและก็ถ้าใครอยากมาเห็นมาดูต้องบอกก่อนนะว่าต้องมาช่วงเดือนตุลาคมเพราะดอกจะบานให้เราได้ชมกันในช่วงเดือนตุลาคมจ้า

วันที่สอง ของการท่องเที่ยวกาตาร์- โจฮันเนสเบิรก์ – พริทอเรีย – ซันซิตี้

สิบโมงเราเดินทางถึงสนามบิน โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ถึงสักที 555นานมากพอมาถึงมันก็จะมีความตื่นเต้นหน่อยๆ พอมาถึงเราก็เริ่มต้นทริปของเราเลยจ้า555 ที่แรกที่เราจะไปก็คือพริทอเรียเมืองแห่งดอกไม้สีม่วงที่นี่คือเมืองหลวงของแอฟริกาใต้นะทุกคนมาดูความสวยงามของดอกไม้สีม่วงกันว่าสวยขนาดไหนอ้อและก็ถ้าใครอยากมาเห็นมาดูต้องบอกก่อนนะว่าต้องมาช่วงเดือนตุลาคมเพราะดอกจะบานให้เราได้ชมกันในช่วงเดือนตุลาคมจ้า

ภาพจาก rekordcenturion.co.za

เที่ยงเราก็ทานข้าวกันที่ร้านภัตคารในเมืองนี้และช่วงบ่ายเราก็เดินทางไปต่อที่ ซันติซี้ อันนี้จะบอกว่าเมื่องนี้คือทีเด็ดของทริปนี้เลยนะทุกคนเพราะเมืองนี้ตั้งอยู่กลางฮุปเขาธรรมชาติรอมรอบแต่ไม่ใช่แค่ธรรมชาติเมืองนี้มีทุกอย่างเค้าบอกว่าเมืองนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลเป็นเมืองแห่งความบันเทิงใช่แร้วค้าคืนนี้เราจะพักกันที่นี้มาดูกันว่ามีอะน่าสนใจและสวยงามแค่ไหน

หลังจากที่เราเดินดูเดินเที่ยวเสร็จแล้วเราก็เข้าเชคอินที่นี่และทานข้าวเย็นหากิจกรรมทำตามสบายได้เลยจ้าเตรียมตัวทัวร์วันต่อไป

วันที่สาม ของการท่องเที่ยวTHE PALACE – Pilanesburg – GAME DRIVE

ตื่นเช้าวันใหม่เราทานข้าวเช้าของทางโรงแรมเสร็จจากทานข้าวแล้วเราก็ออกมาเดินเล่นบริเวณแถวนั้นแล้วเราก็อยากจะเล่นน้ำขึ้นมา555คือจะบอกว่าใครมาแล้วไม่เล่นน้ำเป็นไปไม่ได้สระน้ำน่าเล่นมากคือดีคือสวยมากไปดูเดียวจะหาว่าเราโม้

เพลินมาก ๆเลยจ้า555สวย ชิ มั้ยละเสร็จแล้วเราไปเดินเล่นกันเพราะยังเดินชมไม่หมดเลยกว้างมากใครมาก็ต้องหลงรักเมืองนี้555เพราะเราชอบมากไปดูรอบ ๆกัน

หลังจากเดินซิกแซ็กกันจนเหนื่อย เราจึงแวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ หลังจากทานข้าวเสร็จก็รีบเดินทางกันต่อไปยัง นครโจฮันเนสเบิร์ก

หลังจากที่เราทานข้าวเสร็จแล้วนั้นเราก็จะไปกันต่อเลยจ้าเราจะไปดูสัตว์ที่อุทยานสัตว์ป่าขุนเขาเหมือนแบบซ่าฟารีอะไรประมารนี้แหละคะบอกแล้วที่นี่เป็นไฮไลต์อีกอย่างหนึ่งของแอฟริกาเลยก็ว่าได้ค่ะ เราจะนั่งรถไปนะเพราะอยู่ในป่าและเดินไม่ไหว555ไปดูกัน

เราเดินทางกันด้วยรถแบบนี้เลยจ้า บอกเลยได้บรรยากาศสุดๆ 555

หลังจากเพลินเพลินกับการส่องสัตว์ก็เย็นพอดีบอกไว้ก่อนเลยว่าที่นี่เหมาะสมมาก ๆกับทริปสำหรับครอบครัวพาลูกๆหรือเพื่อนๆก็ได้ที่นี่จุใจมากจริง ๆ เที่ยวสนุกจนลืมเวลา555กลับโรงแรมดีกว่า  ช่วงค่ำเรากลับมาเราก็ไปเชคอินเข้าที่พักที่ใหม่คืนนี้เราพักที่ The CommodoreHotel หลังจากนั้นก็ทานอาหารเย็นที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้แล้วก็พักผ่อนตามอัธยาศัยได้เลยเตรียมตัวบลุยวันต่อไป

วันที่สี่ ของการท่องเที่ยว โจฮันเนสเบิร์ก –  เคปทาวน์  – นกเพนกวิน

ตื่นเช้ารับอรุณวันที่สี่เราทานอาหารเช้าที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้วันนี้เราจะต้องเดินทางไปสนามบินโจฮันเนสเบิร์นเพราะเราต้องขึ้นเครื่อง เคปทาวน์ เราออกเดินทางประมาร9โมงและไปถึงที่ เคปทาวน์ เวลา11โมงครึ้ง และเราก็แวะทานอาหารกลางวันกันก่อนที่ภัตคาร

ช่วงบ่ายเราก็เดินทางไปดูนกเพนกวินที่อยู่ตามธรรมชาติคือจะบอกว่าที่นี่สวยมากอยู่ทามกลางหุบเขาและทะเลหาดโบลเดอรหาดทรายสีขาวทะเลสีครามคิดภาพตามนะว่าฟินแค่ไหน55

หาดนี้เงียบสงบมากนกแพนกวินดูนางใกล้ๆนางน่ารักมากจริงเราถ่ายรูปกันจนเพลินเพราะที่นี่สวยอากาศดีเราอยู่กันจนเย็นแล้วเราก็เดินทางไปที่พักก่อนถึงที่พักเราก็แวะทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารแบบภัตคารหลังจากทานเสร็จเราก็กลับที่พักวันนี้เราพักกันที่ The Commodore Hotel ทำธุระส่วนตัวเสร็จเราก็เข้านอนแบบฝันดี555 เหนื่อยมาทั้งวันพักผ่อนดีกว่า

วันที่ห้า  ของการท่องเที่ยวเคปทาวน์ – Table Mountain – Cape Peninsula – ชมแมวน้ำ

เช้าวันที่5เราตื่นเช้ามาทานอาหารที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้โปรแกรมเราวันนี้เราจะไปนั่งกระเช้าชมวิวและก็ไปล่องเรือดูแมวน้ำหลังจากทานข้าวเสร็จเราก็เตรียมตัวไปลุยกันต่อเลยจ้า เราไปเริ่มกันที่จุดชมวิวที่สวยมองเห็นภูเขาหลายลูกของเคปทาวน์จริง ๆวันนี้เราจะได้นั่งกระเช้าขึ้นไปดูภูเขา Table Mountain แต่สภาพอากาศไม่เป็นใจเราเลยไม่ได้ขึ้นไปเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆ ช่วงเที่ยงเราก็ไปทานข้าวกลางวันที่ร้านภัตคารทานเสร็จเราก็เดินทางไป Cape Peninsula ที่นี่คือทะเลที่สวยมากเลียบชายฝั่งสุดคือชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกเรามาที่นี่เพราะเราจะมาขึ้นท่าเรื่อเพื่อล่องเรือชมวิวและแมวน้ำ

เสียดายที่เราไม่ได้เก็บรูปตอนล่องเรือกับแมนน้ำมาฝากทุกคนแต่เห็นแค่นี้ทุกคนคงนึกออกนะว่าตอนล่องเรือออกไปจะสวยแค่ไหนช่วงค่ำเราก็ไปทานข้าวที่ร้านภัตคารและก็กลับโรงแรมพักผ่อน

วันที่หก  ของการท่องเที่ยวSTELLENBOSCH – WINE ROUTE  – ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกทะเล

เช้าวันที่หกเราก็ตื่นมาทานข้าวโรงแรมเหมือนเดิม555ช่วยลดค่าใช่จ่ายได้ด้วยประหยัดนะบอกเลยเต็มพลังเสร็จแล้วก็ไปทำธุระส่วนตัวแล้วเตรียมเดินทางต่อเริ่มกันด้วยที่นี่เลย STELLENBOSCH เป็นเมืองเก่าที่งดงามมากไปดูกัน

แร้วเราก็ไปต่อกันที่ไร่องุ่น  เคปทาวน์ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศแอฟริกา ได้โรงงานไวน์ชื่อดังในย่าน STELLENBOSCH ได้ชิมไวน์พื้นเมือง และถ้าใครสนใจจะซื้อกลับก็จะได้ราคาโรงงาน ถูกด้วยค่ะ เชื่อว่าสาวๆหลายคนชอบที่นี่แน่นอน555

จากนั้นเดินเล่นในไร่องุ่นแล้ว เราก็เข้าไปไร่ไวน์ CLOS MALVERNE เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกันที่นี่ค่ะ ที่นี่เหมาะแก่การนั่งรับประทานอาหารและชมทัศนียภาพมากเลยค่ะ มีวิวของภูเขาที่สวยงาม อาหารก็อร่อยบรรยากาศก็ดี๊ดีเลยค่ะ โอ๊ยยย ประทับใจสุดๆ

รับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วก็ไปกันต่อ ที่ WINE ROUTE เคปทาวน์ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศแอฟริกา ได้โรงงานไวน์ชื่อดังในย่าน STELLENBOSCH ได้ชิมไวน์พื้นเมือง และถ้าใครสนใจจะซื้อกลับก็จะได้ราคาโรงงาน ถูกด้วยค่ะ

ได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านกันเต็มเลย เต็มอิ่มทุกรสชาติสำหรับที่นี่เลยค่ะ

วันที่เจ็ด เคปทาวน์- กาตาร์ (วันเดินทางกลับกรุงเทพ)

ตื่นเช้าเราทานอาหารของทางโรงแรมที่จัดเตรียมไว้ให้แล้วไปทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยและเก็บสัมภาระเตรียมตัวออกเดินทางไปสนามบินเคปทาวน์เพื่อเดินทางไปประเทศกาตาร์ไปสนามบินเพื่อต่อเครื่องกลับสนามบินสุวรรณภูมิ

หลายๆ คนรู้สึกว่า แอฟริกาน่าสนใจ แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่าไปยาก จริงๆ แล้วไม่ยากเลยนะคะ มีนักท่องเที่ยวจากยุโรปมาเที่ยวกันมากมายเลย ไม่ได้เตรียมการอะไรซับซ้อนกว่าทริปปกติเท่าไหร่เลยค่ะ อาจมีบ้างที่ต้องใช้เวลาขอวีซ่า และบินยาวหน่อย แต่ก็คงไม่ยากเกินความพยายามของนักท่องเที่ยวหรอกนะคะ ทริปนี้เป็นอีกหนึ่งทริปที่ดี ๆ เปิดโลกใหม่เชื่อว่าถ้าใครมีโอกาสได้ไปคงจะประทับใจและสนุกไปกับมัน *ฝากทริปนี้ไว้สำหรับใครที่สนใจข้อมูลครั้งต่อไปเราจะไปกันที่ไหนรอติดตามนะคะ

ตามรอยซีรีส์ Fight For My Way ที่ Seoullo 7017 แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงโซล
20 พฤศจิกายน 2018
ขอเรียกว่า “โซลทาวเวอร์” ก็แล้วกัน (N Seoul Tower – N서울타워)
9 ตุลาคม 2018
ตลุยดินแดนแห่งเทพนิยายที่หมู่บ้านดงฮวามาอึล (동화마을)
11 กันยายน 2018
สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวเมืองผู้ดีอังกฤษ
7 กุมภาพันธ์ 2018
โรงละคร Dream Like Lijiang (梦幻漓江)
30 พฤศจิกายน 2017
ซำบายดี…นครหลวงเวียงจันทน์
18 พฤษภาคม 2018
หมู่บ้านปีศาจซีโถว
30 พฤศจิกายน 2017
ตะลุยความอร่อย 5 ร้านไอศครีมญี่ปุ่น
5 กุมภาพันธ์ 2018
20 พฤศจิกายน 2018
8 ช็อกโกแลตสุดอร่อย…ในอเมริกาที่เดียว
26 มกราคม 2018
10 อาหารเวียดนาม เมนูไหนก็อร่อย
14 กุมภาพันธ์ 2018
เที่ยวไทจง
26 ธันวาคม 2017
ภูฏาน..น่าเที่ยวยังไง
27 เมษายน 2018
ของฝาก..น่าซื้อราคาเบาๆ…ที่ฝรั่งเศษ💰
2 มีนาคม 2018
แฟนกันดัมต้องทำใจ!!! ปิดตำนานหุ่นกันดั้มยักษ์ที่โอไดบะ