02-245-1415 sale@thaimoderntravel.co.th

ลงทะเบียน

การลงทะเบียนจะทำใ้คุณสามารถติดตามผลการชำระเงิน หรือการดำเนินการอื่นๆผ่านทางระบบออนไลน์ได้ทันที
ชื่อผู้ใช้*
รหัสผ่าน*
พิมพ์รหัสผ่านอีกครั้ง*
ชื่อ*
ชื่อสกุล*
อีเมล*
โทรศัพท์*
ประเทศ*
* เมื่อทำการลงทะเบียนเรียบร้อย หมายถึงการยอมรับใน เงื่อนไขการให้บริการ และ นโยบายความเป็นส่วนตัว ของบริษัทฯ

หากท่าเคยลงทะเบียนสำเร็จแล้ว

ประเทศ*

หากท่าเคยลงทะเบียนสำเร็จแล้ว

เข้าสู่ระบบ

บันทึกการเดินทาง ทริป Wonderful South Africa

กับมาอีกแล้วคะทุกคนมาดูกันวันนี้มีโอกาศมาแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวแอฟริกาใต้ค่ะ เมื่อพูดถึงแอฟริกา หลายๆคนคงร้องอึ๋ยยย ต้องคิดว่าประเทศแถบนั้นคงน่ากลัว เต็มไปด้วยคนดำ อาชญากรรม โรคระบาด แต่จริงๆแล้วประเทศแถบนั้น สวยงาม มีความน่าสนใจ  สถานที่ท่องเที่ยวไม่อันตราย นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมสถานที่ต่างๆได้อย่างปลอดภัย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเลยค่ะ เดียวก่อนอื่นเรามาดูอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช่กันก่อนเลยจ้าว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง

สิ่งของที่ต้องเตรียมติดตัวไปด้วย

1.เสื้อผ้าเสื้อผ้าใส่กันร้อนได้คล่องแคลวและของใช่ส่วนตัวจำเป็น

2.เอกสารสำคัญที่ลืมไม่ได้  passport  visa  บัตรประชาชน แผนที่ประเทศที่เราจะเดินทาง และอย่าลืมปากกาเอาไว้ไปเซ็นเอกสาร และป้องกันเหตุฉุกเฉินเราควรถ่ายรูป passport  visa  บัตรประชาชน ไว้ด้วยนะคะ

3.ที่แปลงหัวปลั๊กไฟปลั๊กพ่วงประเทศที่เราจะเดินทางไป

4.ยาประจำตัวหรือยาแก้แพ้ยาสามัญต่าง ๆพกไปด้วนนะจร๊

5.แลกเงินประเทศนั้น ๆไปด้วย

อันนี้คราว ๆ ที่ขาดไม่ได้ส่วนใครที่ขาดอะไรไม่ได้ก็พกไปด้วยจ้า

วันแรก ของการเดินทาง กรงุเทพฯ – กาตาร์

เรานัดรวมตัวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเวลาหกโมงเย็นดโดยครั้งนี้เราเดินทางไปกับสายการบิน QATAR AIRWAYS และเวลาสามทุ่มครึงเราก็ ออกเดินทางไป กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เราใช่เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมงก็ถึงสนามบินกาตาร์ซึ้งเราแวะเปลี่ยนเครื่องเพื่อไปประเทศแอฟริกาใต้เราใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง 20 นาที

วันที่สองของการท่องเที่ยวกาตาร์- โจฮันเนสเบิรก์ – พริทอเรีย – ซันซิตี้ สิบโมงเราเดินทางถึงสนามบิน โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ถึงสักที 555นานมากพอมาถึงมันก็จะมีความตื่นเต้นหน่อยๆ
พอมาถึงเราก็เริ่มต้นทริปของเราเลยจ้า555ที่แรกที่เราจะไปก็คือพริทอเรียเมืองแห่งดอกไม้สีม่วงที่นี่คือเมืองหลวงของแอฟริกาใต้นะทุกคนมาดูความสวยงามของดอกไม้สีม่วงกันว่าสวยขนาดไหนอ้อและก็ถ้าใครอยากมาเห็นมาดูต้องบอกก่อนนะว่าต้องมาช่วงเดือนตุลาคมเพราะดอกจะบานให้เราได้ชมกันในช่วงเดือนตุลาคมจ้า

วันที่สอง ของการท่องเที่ยวกาตาร์- โจฮันเนสเบิรก์ – พริทอเรีย – ซันซิตี้

สิบโมงเราเดินทางถึงสนามบิน โจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ถึงสักที 555นานมากพอมาถึงมันก็จะมีความตื่นเต้นหน่อยๆ พอมาถึงเราก็เริ่มต้นทริปของเราเลยจ้า555 ที่แรกที่เราจะไปก็คือพริทอเรียเมืองแห่งดอกไม้สีม่วงที่นี่คือเมืองหลวงของแอฟริกาใต้นะทุกคนมาดูความสวยงามของดอกไม้สีม่วงกันว่าสวยขนาดไหนอ้อและก็ถ้าใครอยากมาเห็นมาดูต้องบอกก่อนนะว่าต้องมาช่วงเดือนตุลาคมเพราะดอกจะบานให้เราได้ชมกันในช่วงเดือนตุลาคมจ้า

ภาพจาก rekordcenturion.co.za

เที่ยงเราก็ทานข้าวกันที่ร้านภัตคารในเมืองนี้และช่วงบ่ายเราก็เดินทางไปต่อที่ ซันติซี้ อันนี้จะบอกว่าเมื่องนี้คือทีเด็ดของทริปนี้เลยนะทุกคนเพราะเมืองนี้ตั้งอยู่กลางฮุปเขาธรรมชาติรอมรอบแต่ไม่ใช่แค่ธรรมชาติเมืองนี้มีทุกอย่างเค้าบอกว่าเมืองนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลเป็นเมืองแห่งความบันเทิงใช่แร้วค้าคืนนี้เราจะพักกันที่นี้มาดูกันว่ามีอะน่าสนใจและสวยงามแค่ไหน

หลังจากที่เราเดินดูเดินเที่ยวเสร็จแล้วเราก็เข้าเชคอินที่นี่และทานข้าวเย็นหากิจกรรมทำตามสบายได้เลยจ้าเตรียมตัวทัวร์วันต่อไป

วันที่สาม ของการท่องเที่ยวTHE PALACE – Pilanesburg – GAME DRIVE

ตื่นเช้าวันใหม่เราทานข้าวเช้าของทางโรงแรมเสร็จจากทานข้าวแล้วเราก็ออกมาเดินเล่นบริเวณแถวนั้นแล้วเราก็อยากจะเล่นน้ำขึ้นมา555คือจะบอกว่าใครมาแล้วไม่เล่นน้ำเป็นไปไม่ได้สระน้ำน่าเล่นมากคือดีคือสวยมากไปดูเดียวจะหาว่าเราโม้

เพลินมาก ๆเลยจ้า555สวย ชิ มั้ยละเสร็จแล้วเราไปเดินเล่นกันเพราะยังเดินชมไม่หมดเลยกว้างมากใครมาก็ต้องหลงรักเมืองนี้555เพราะเราชอบมากไปดูรอบ ๆกัน

หลังจากเดินซิกแซ็กกันจนเหนื่อย เราจึงแวะรับประทานอาหารกลางวันกันที่ หลังจากทานข้าวเสร็จก็รีบเดินทางกันต่อไปยัง นครโจฮันเนสเบิร์ก

หลังจากที่เราทานข้าวเสร็จแล้วนั้นเราก็จะไปกันต่อเลยจ้าเราจะไปดูสัตว์ที่อุทยานสัตว์ป่าขุนเขาเหมือนแบบซ่าฟารีอะไรประมารนี้แหละคะบอกแล้วที่นี่เป็นไฮไลต์อีกอย่างหนึ่งของแอฟริกาเลยก็ว่าได้ค่ะ เราจะนั่งรถไปนะเพราะอยู่ในป่าและเดินไม่ไหว555ไปดูกัน

เราเดินทางกันด้วยรถแบบนี้เลยจ้า บอกเลยได้บรรยากาศสุดๆ 555

หลังจากเพลินเพลินกับการส่องสัตว์ก็เย็นพอดีบอกไว้ก่อนเลยว่าที่นี่เหมาะสมมาก ๆกับทริปสำหรับครอบครัวพาลูกๆหรือเพื่อนๆก็ได้ที่นี่จุใจมากจริง ๆ เที่ยวสนุกจนลืมเวลา555กลับโรงแรมดีกว่า  ช่วงค่ำเรากลับมาเราก็ไปเชคอินเข้าที่พักที่ใหม่คืนนี้เราพักที่ The CommodoreHotel หลังจากนั้นก็ทานอาหารเย็นที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้แล้วก็พักผ่อนตามอัธยาศัยได้เลยเตรียมตัวบลุยวันต่อไป

วันที่สี่ ของการท่องเที่ยว โจฮันเนสเบิร์ก –  เคปทาวน์  – นกเพนกวิน

ตื่นเช้ารับอรุณวันที่สี่เราทานอาหารเช้าที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้วันนี้เราจะต้องเดินทางไปสนามบินโจฮันเนสเบิร์นเพราะเราต้องขึ้นเครื่อง เคปทาวน์ เราออกเดินทางประมาร9โมงและไปถึงที่ เคปทาวน์ เวลา11โมงครึ้ง และเราก็แวะทานอาหารกลางวันกันก่อนที่ภัตคาร

ช่วงบ่ายเราก็เดินทางไปดูนกเพนกวินที่อยู่ตามธรรมชาติคือจะบอกว่าที่นี่สวยมากอยู่ทามกลางหุบเขาและทะเลหาดโบลเดอรหาดทรายสีขาวทะเลสีครามคิดภาพตามนะว่าฟินแค่ไหน55

หาดนี้เงียบสงบมากนกแพนกวินดูนางใกล้ๆนางน่ารักมากจริงเราถ่ายรูปกันจนเพลินเพราะที่นี่สวยอากาศดีเราอยู่กันจนเย็นแล้วเราก็เดินทางไปที่พักก่อนถึงที่พักเราก็แวะทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารแบบภัตคารหลังจากทานเสร็จเราก็กลับที่พักวันนี้เราพักกันที่ The Commodore Hotel ทำธุระส่วนตัวเสร็จเราก็เข้านอนแบบฝันดี555 เหนื่อยมาทั้งวันพักผ่อนดีกว่า

วันที่ห้า  ของการท่องเที่ยวเคปทาวน์ – Table Mountain – Cape Peninsula – ชมแมวน้ำ

เช้าวันที่5เราตื่นเช้ามาทานอาหารที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้โปรแกรมเราวันนี้เราจะไปนั่งกระเช้าชมวิวและก็ไปล่องเรือดูแมวน้ำหลังจากทานข้าวเสร็จเราก็เตรียมตัวไปลุยกันต่อเลยจ้า เราไปเริ่มกันที่จุดชมวิวที่สวยมองเห็นภูเขาหลายลูกของเคปทาวน์จริง ๆวันนี้เราจะได้นั่งกระเช้าขึ้นไปดูภูเขา Table Mountain แต่สภาพอากาศไม่เป็นใจเราเลยไม่ได้ขึ้นไปเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆ ช่วงเที่ยงเราก็ไปทานข้าวกลางวันที่ร้านภัตคารทานเสร็จเราก็เดินทางไป Cape Peninsula ที่นี่คือทะเลที่สวยมากเลียบชายฝั่งสุดคือชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกเรามาที่นี่เพราะเราจะมาขึ้นท่าเรื่อเพื่อล่องเรือชมวิวและแมวน้ำ

เสียดายที่เราไม่ได้เก็บรูปตอนล่องเรือกับแมนน้ำมาฝากทุกคนแต่เห็นแค่นี้ทุกคนคงนึกออกนะว่าตอนล่องเรือออกไปจะสวยแค่ไหนช่วงค่ำเราก็ไปทานข้าวที่ร้านภัตคารและก็กลับโรงแรมพักผ่อน

วันที่หก  ของการท่องเที่ยวSTELLENBOSCH – WINE ROUTE  – ล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกทะเล

เช้าวันที่หกเราก็ตื่นมาทานข้าวโรงแรมเหมือนเดิม555ช่วยลดค่าใช่จ่ายได้ด้วยประหยัดนะบอกเลยเต็มพลังเสร็จแล้วก็ไปทำธุระส่วนตัวแล้วเตรียมเดินทางต่อเริ่มกันด้วยที่นี่เลย STELLENBOSCH เป็นเมืองเก่าที่งดงามมากไปดูกัน

แร้วเราก็ไปต่อกันที่ไร่องุ่น  เคปทาวน์ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศแอฟริกา ได้โรงงานไวน์ชื่อดังในย่าน STELLENBOSCH ได้ชิมไวน์พื้นเมือง และถ้าใครสนใจจะซื้อกลับก็จะได้ราคาโรงงาน ถูกด้วยค่ะ เชื่อว่าสาวๆหลายคนชอบที่นี่แน่นอน555

จากนั้นเดินเล่นในไร่องุ่นแล้ว เราก็เข้าไปไร่ไวน์ CLOS MALVERNE เพื่อรับประทานอาหารกลางวันกันที่นี่ค่ะ ที่นี่เหมาะแก่การนั่งรับประทานอาหารและชมทัศนียภาพมากเลยค่ะ มีวิวของภูเขาที่สวยงาม อาหารก็อร่อยบรรยากาศก็ดี๊ดีเลยค่ะ โอ๊ยยย ประทับใจสุดๆ

รับประทานอาหารเรียบร้อยแล้วก็ไปกันต่อ ที่ WINE ROUTE เคปทาวน์ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตไวน์ที่มีชื่อเสียงมากของประเทศแอฟริกา ได้โรงงานไวน์ชื่อดังในย่าน STELLENBOSCH ได้ชิมไวน์พื้นเมือง และถ้าใครสนใจจะซื้อกลับก็จะได้ราคาโรงงาน ถูกด้วยค่ะ

ได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปฝากคนที่บ้านกันเต็มเลย เต็มอิ่มทุกรสชาติสำหรับที่นี่เลยค่ะ

วันที่เจ็ด เคปทาวน์- กาตาร์ (วันเดินทางกลับกรุงเทพ)

ตื่นเช้าเราทานอาหารของทางโรงแรมที่จัดเตรียมไว้ให้แล้วไปทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยและเก็บสัมภาระเตรียมตัวออกเดินทางไปสนามบินเคปทาวน์เพื่อเดินทางไปประเทศกาตาร์ไปสนามบินเพื่อต่อเครื่องกลับสนามบินสุวรรณภูมิ

หลายๆ คนรู้สึกว่า แอฟริกาน่าสนใจ แต่ก็ยังมีความรู้สึกว่าไปยาก จริงๆ แล้วไม่ยากเลยนะคะ มีนักท่องเที่ยวจากยุโรปมาเที่ยวกันมากมายเลย ไม่ได้เตรียมการอะไรซับซ้อนกว่าทริปปกติเท่าไหร่เลยค่ะ อาจมีบ้างที่ต้องใช้เวลาขอวีซ่า และบินยาวหน่อย แต่ก็คงไม่ยากเกินความพยายามของนักท่องเที่ยวหรอกนะคะ ทริปนี้เป็นอีกหนึ่งทริปที่ดี ๆ เปิดโลกใหม่เชื่อว่าถ้าใครมีโอกาสได้ไปคงจะประทับใจและสนุกไปกับมัน *ฝากทริปนี้ไว้สำหรับใครที่สนใจข้อมูลครั้งต่อไปเราจะไปกันที่ไหนรอติดตามนะคะ

…..สวรรค์ของคนรักช็อคโกแลต…….
15 กุมภาพันธ์ 2019
เรื่องน่ารู้ก่อนไปเยือนสวิตเซอร์แลนด์
14 กุมภาพันธ์ 2019
เต้าเฉิง(稻城)ที่คุณไม่ควรพลาด
ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) ตำนานแห่งโชกุน
11 มกราคม 2018
เซี่ยงไฮ้…มาหาเธอนะ
10 เมษายน 2018
คุนหมิง (昆明) หมุนรอบตัวเธอ
30 พฤศจิกายน 2017
ท้าลมหนาวมันๆ 2018 บนลานสกีที่เกาหลี
22 มีนาคม 2018
หนาวนี้ที่ซาปา
1 ธันวาคม 2017
4สถานที่ที่น่าเที่ยวในยูนนาน
7 กุมภาพันธ์ 2019
5 แบรนด์เครื่องสำอาง..ชื่อดังในอเมริกา!
2 กุมภาพันธ์ 2018
ย้อนอดีตเส้นทางรถไฟผิงซี (平溪線 )
9 มกราคม 2018
10 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในฮ่องกง
5 มีนาคม 2018
เที่ยวปักกิ่ง 7 ยอดฮิตแดนมังกร
13 กุมภาพันธ์ 2018
คัดสรร 12 ของฝากจากเมืองน้ำแข็งฮอกไกโด
19 ธันวาคม 2018
อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ (Kruger National Park)